Logo là bộ mặt đại diện cho một thương hiệu, ở đó là sự ấn tượng ban đầu chính vì vậy một mẫu thiết kế logo đẹp, ấn tượng là vô cùng quan trọng. Khi một logo được thiết kế trau chuốt hoàn mỹ sẽ tạo ra một khí thế vững mạnh cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, để có thể tạo ra được một hình ảnh logo đại diện cho thương hiệu mà gây được ấn tượng sâu sắc điều đó đòi hỏi nhiều hơn là chỉ những mẫu thiết đồ họa đơn thuần.

Cũng giống như bất kỳ một công việc trong các lĩnh vực , để thiết kế logo điều cần thiết là phải thực hành nhiều và tích lũy kinh nghiệm để thành công. Còn kiến thức hay kĩ năng sử dụng phần mềm thì điều đó đã sẵn có ở một nhà thiết kế đồ họa. Với kinh nghiệm thực tế HDBrand đã rút ra 12 nguyên tắc cơ bản cần phải thực hiện khi thiết kế logo

 

1. Phải Lên phác thảo

Để có thể thiết kế logo một cách hiệu quả thì bước quan trọng nhất là vẽ phác thảo ra giấy sơ bộ. Tất nhiên không nhất thiết phải là giấy bạn có thể sử dụng một số phần mềm chuyên dụng để phác thảo. Thực tế đã cho thấy nếu bạn lỡ bỏ qua bước này thì dự án bạn thực hiện sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Điều tốt nhất là bạn nên bắt đầu phác thảo > 20 bản những ý tưởng cơ bản rồi sau đó phát triển lên để tạo ra những mẫu thiết kế logo đẹp, ấn tượng nhất. Nếu bạn cảm thấy điều đó không khả thì thì hãy bắt đầu 1 ý tưởng phác thảo mới. Một nhà thiết kế cần mẫn, sáng tạo luôn dành nhiều thời gian cho công việc chuẩn bị phác thảo này thay vì bắt tay ngay vào thiết kế.

2. Luôn tạo sự cân bằng

Sự cân bằng trong lĩnh vực thiết kế là vô cùng quan trọng bởi vì bộ não thông minh của chúng ta nhận thức được một thiết kế đẹp, cân đối, hài hoài một các tự nhiên khi chúng ta cảm thấy hài lòng với sản phẩm của mình. Một logo cần được cần đối bằng sự duy trì "TRỌNG LƯỢNG" đồ họa, yếu tố màu sắc, kích thước trên mọi góc nhìn. Mặc dù đôi khi chúng ta có thể cho qua sự cân đối đó nhưng bạn nên nhớ rằng logo của bạn trong tương lai sẽ được nhiều người xem vì vậy nên có một thiết kế cần đối hài hòa sẽ tốt hơn

3. Kích thước trong thiết kế logo

Kích thước là vấn đề một thiết kế logo cần quan tâm. Logo luôn luôn dễ nhìn ở mọi kích thước khác nhau. Chắc chắn một logo sẽ không thực sự gấy ấn tượng khi không thể có được một kích thước rõ ràng, bởi vì khi chúng ta sử dụng logo cho nhiều thiết kế khác nhau như bao thư, folder, bảng quảng cáo... Để có thể tránh sai xót điều tốt nhất là nhà thiết kế nên kiểm chứng điều đó trên nhiều sản phẩm thiết kế khác nhau.

4. Phối hợp màu sắc một cách thông minh và sáng tạo

Khi chúng ta học về độ họa những bài lý thuyết về màu sắc tương đối phức tạp, nhưng một nhà thiết kế cần hiểu được những thứ căn bản thì chắc chắn sẽ vận dụng màu sắc một cách thuận lợi nhất. Một số nguyên tắc cơ bản mà bạn cần nhớ như hình dưới đây:

5. Mẫu thiết kế logo phải phù hợp với công ty

Bạn có thể dùng nhiều cách khách nhau để thiết kế logo rồi sau cùng chọn một cách phù hợp nhất. Điều quan trọng nhất là bạn buộc phải có những thông tin về khách hàng, sản phẩm cũng như thương hiệu của họ. Xu hướng thiết kế logo gần dây là dạng mẫu kiểu bong bóng và chuyển sắc, Flat design. Bạn cần nghiên cứu kĩ về khách hàng của mình cũng như xem trước khi bắt đầu cho những phác thảo. Điều đó sẽ giúp bạn xác định được đúng đối tượng để có hướng thiết kế tốt nhất từ khi bắt đầu tới khi kết thúc dự án.

6. Kiểu chữ trong thiết kế

Ý tưởng tốt, hướng thiết kế đã rõ ràng nhưng kiểu chữ không hợp lý sẽ gây ra một bản thiết kế lỗi. Chính vì vậy, bạn cần có nhiều thời gian để phân loại các kiểu chữ làm sao cho phù hợp cũng như hạn chế những kiểu chữ mang tính đại trà, phổ biến điều đó sẽ làm cho thiết kế của bạn trở nên đơn điệu, nhàm chán và thiếu đi tính chuyên nghiệp.

7. Mục đích hướng tới đó là nhận diện được thương hiệu

Điều cốt lõi nhất mà logo mang lại chính là sự nhận diện, nhận biết được thương hiệu. Vậy làm sao để có thể thực hiện được điều đó? Là một nhà thiết kế bạn phải cần phối kết hợp những yếu tốt: kích cỡ, màu sắc, nét chữ, kiểu chữ, tính sáng tạo... Trong quá trình thực hiện dự án thiết kế bạn không được phép bỏ sót bất cứ các yếu tố kể trên.

8. Think Different: Phải tạo ra sự khác biệt

Để có thể làm nổi bật thiết kế so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải có định hình phong cách thiết kế riêng biệt chứ không sao chép ý tưởng hay mẫu thiết kế của một ai khách. Để có sự khách biết này bạn có thể phá vỡ những khuôn khổ quy tác và ở đó có thể là rủi ro, tuy nhiên hãy thử nhiều biện pháp, phương án khác nhau để làm sao làm khách hàng hài lòng nhất.

nguyen tac thiet ke logo 

9. K*I*S*S (Keep it simple and stupid)

Một thiết kế logo đơn giản người xem sẽ dễ dàng nhận biết nó. Ví dụ như Nike là một logo tương đối đơn giản nhưng luôn dễ nhận biết nhât trên thế giới. Kinh nghiệm đã chứng minh rằng thông thường khi bắt đầu thiết kế bạn sẽ có những mẫu thiết kế tương đối phức tạp tuy nhiên lúc kết thúc dự án nó sẽ cực kì đơn giản.

10. Hiệu ứng trong thiết kế logo

Adobe Illustrator,Photoshop, Freehand... và một số chương trình đồ họa khác đã xây dựng nhiều hiệu ứng khác nhau hỗ trợ thiết kế. Tuy nhiên chúng ta cũng không cần quá màu mè sự dụng nhiều hiệu ứng gây rối loạn thiết kế cũng như làm phức tạp hơn.

11. Phát triển mẫu thiết kế logo

Để tạo ra một sản phẩm chất lượng, bạn phải phát huy mọi khả năng thiết kế của mình. Luôn luôn nghiên cứu, động não và tìm tòi. Quá trình thiết kế phải luôn trao đổi tương tác với khách hàng để hoàn thiện mẫu thiết kế tốt nhất.

12. Tham khảo tuyệt đối không sao chép

Bạn phải có cá tính, có sự khác biệt bạn mới tồn tại được. Tuyệt đối không được sao chép bất kì một ý tưởng thiết kế của ai. Tuy không có gì sai nhưng điều đó mang lại cho bạn những hậu quả xấu, não bạn sẽ trở nên phẳng hơn và bạn bị lệ thuộc nhiều vào những ý tưởng của người khác. Bạn sẽ ở đâu? Hãy tự hỏi bản thân mình.

HDBrand Xin Cảm Ơn.


Hãy gửi ý kiến của bạn cho Chúng Tôi:

Liên hệ nhanh

  • Mr DŨNG 0903.47.81.47
  • thietkelogohd

Tin nổi bật

Đăng kí Email