Ngành thiết kế đồ họa là một lĩnh vực có xu hướng vận động và thay đổi liên tục cả về kĩ thuật lẫn sáng tạo. Trong khi sự nâng cấp của công nghệ cũng không thực sự quá khó khăn để tiếp nhận. Cho nên điều quan trọng ở một người thiết kế không hẳn là kĩ thuật mà phải tập trung nhiều cũng như nâng cao sự sáng tạo. Dưới đây là một số kinh nghiệm được đúc kết nhằm tăng tính sáng tạo cho các bạn mới vào nghề cũng như đã làm trong nghề nâng cao hơn.

1. Hãy trở thành một người biết sưu tập
Khi lướt web, nếu bạn vô tình thấy được một thiết kế nào đó gây ấn tượng, hay tải về máy ngay. Bạn hãy tổ chức cây thư mục làm sao để dễ dàng tìm kiếm. Khi cần đó thực sự là những tư liệu rất bổ ích. Starbuck một thương hiệu cafe luôn cung cấp cho quý khách hàng những mẫu tạp chí nhỏ có nhiều sáng tạo trong tuận.

2. Mua sách nhiều hơn nữa

Kiến thức luôn luôn vận động, sở hữu cho mình một bộ sưu tập sách, truyện phong phú là một cách tuyệt vời để nâng cao sự hiểu biết. Hãy cố gắng mua những cuốn sách hay, mới. Quan sát những thiết kế, tác phẩm có ấn tượng, những mẫu chuyện hài hước, dí dỏm cũng như những chủ đề về kĩ thuật đồ họa.

mẫu thiết kế logo sáng tạo

Thiết kế logo online

3. Hãy Bookmark những website liên quan đến lĩnh vực Design

Thế giới Internet hiện nay là một người bạn không thể thiếu của bạn. Mạng Internet giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, tham gia học hỏi cũng như chia sẻ về kiến thức. Hãy học hỏi thêm nhiều cũng như lắng nghe những chia sẻ từ những nhà thiết kế có tầm có tiếng trên các website.

4. Tìm kiếm những TUT thiết kế.

Bạn là một nhà thiết kế. Điều kiện cần để tồn tại tốt với nghề đó chính là không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kĩ năng mới. Trên mạng hiện nay có rất nhiều bài hướng dẫn khác nhau. Hãy làm theo và tích lũy thêm cho mình.

học thiết kế đồ họa

Học Thiết kế đồ họa

 

5. Hãy tạo Brand cho mình bằng Blog thiết kế

Nếu bạn thực sự là một người thiết kế có đam mê, có kinh nghiệm hãy chia sẻ những kiến thức bạn có cho công động. Hãy cho đi rồi bạn sẽ được nhận lại. Ở đó những thiết kế của bạn sẽ được mọi người quan tâm hơn cũng như sẽ có những nhận xét giúp bạn phát triển hơn.

6. Hãy tham gia tích cực vào một công đồng thiết kế

Là một nhà thiết kế, bạn cần phải gia nhập không chỉ một mà nhiều các cộng động designer để học hỏi. Hãy chia sẽ những thiết kế của bạn, bạn sẽ bị chỉ trích, góp ý tích cực. Nhưng từ đó bạn sẽ tiến bộ hơn.

7. Chụp nhiều ảnh nếu bạn có thể

Hình ảnh là thứ vô cùng có giá trị với mọi nhà thiết kế. Một hình ảnh đẹp sẽ giúp cho bạn có những thiết kế trở nên sinh động cũng như đẹp hơn. Nếu có điều kiện hãy tự sắm cho mình một chiếc máy ảnh nhỏ, hãy chụp tất cả mọi thứ quanh bạn: con người, cây cối, tòa nhà, con kênh, dòng sông....

8. Không ngừng thiết kế

Khi không có khách hàng, bạn ngừng thiết kế. Vâng đó là điều tệ hại nhất mà bạn không bao giờ được nghĩ tới. Hãy không ngừng sáng tạo, bạn hãy tự thiết kế cho bạn. Hãy biến niềm vui thành những mẫu thiết kế: thiết kế logo công ty, name card, leaflet, thiết kế catalogue chuyên nghiệp, thiết kế name card đẹp...

9. REDESIGN – Khái niệm thiết kế lại.

Khi chia sẻ một thiết kế của bạn với mọi người, cộng đồng. Bạn sẽ nhận được những góp ý mới, hãy tự thiết kế lại theo những góp ý đó thử xem. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt đó.

thiết kế mới lại

Thiết kế lại logo

10. Tham gia triển lãm thiết kế, nghệ thuật

Hãy tham gia vào những triển lãm thiết kế không chỉ về đồ họa mà các triển lãm khác để giúp bạn tăng thêm tính hiểu biết cũng như sự sáng tạo mới mẻ hơn.

11. Kết nối với nhiều nhà thiết kế

Hãy kết bạn, gia tăng kết bạn tham gia các group để trao đổi kiến thức, được tư vấn góp ý thêm.

12. DU LỊCH.

Đừng ngồi im một chỗ và làm như một cái máy. Ý tưởng bạn rồi sẽ cạn kiệt, hãy vận động khám phá thêm những điều thú vị quanh mình bằng những trải nghiệm ở những vùng đất mới.

13. Liên tục phác thảo và vẽ

Hãy vẽ bất kì cái gì mà bạn nghĩ được, thấy được. Vậy nên hãy sắm cho mình một cuốn sổ, bút theo bên người. Nhiều khi ý tưởng nó léo sáng lên và ngay lúc đó bạn sẽ kịp sao chép lại vào giấy.Điều đó giúp bạn không bị mất đi ý tưởng.

HDBRAND XIN CẢM ƠN. 


Hãy gửi ý kiến của bạn cho Chúng Tôi:

Liên hệ nhanh

  • Mr DŨNG 0903.47.81.47
  • thietkelogohd

Tin nổi bật

Đăng kí Email