Dưới đây là những lời khuyên hữu ích danh cho những nhà thiết kế logo công ty chuyên nghiệp trong tương lai. Hãy cùng khám phá nhé:

1. Mẫu thiết kế logo không hoàn toàn nhất thiết phải nói được lĩnh vực mà công ty hoạt động

Chúng ta có thể hiểm đơn giản như thế này, hình ảnh logo cho một nhà hàng thì không nhất thiết phải có thức ăn, logo nha khoa cũng không cần thiết phải có hình cái Răng hay mẫu logo công ty nội thất cũng không hoàn toàn là phải có đồ nội thất.
Ví dụ thực tế: Logo hãng xe danh tiếng Mercedes của Đức chỉ là một ngôi sao 3 cánh thay vì chiếc xe hơi hay Logo hãng công nghệ nổi tiếng thế giới Apple cũng chỉ là 1 trái táo bị cắn 1 miếng mà không phải là một chiếc điện thoại hay máy tính.

2. Logo thường được là biểu tượng nhưng không phải tất cả logo buộc phải có 1 biểu tượng

Trong thực tế, nhiều lúc khách hàng chỉ cần có một mẫu logo đơn giản mà ở đó có tên thương hiệu của họ hay chữ cách điệu hoặc có một điểm nhất bất kì nào đó. Bạn đã có ý tưởng cho thiết kế logo của bạn chưa? Hãy thử suy nghĩ nhé!

thiet ke logo cong ty 

3. Cố gắng thuyết phục khách hàng

Khách hàng luôn có vô vàn những ý lượng mới lạ mà nhà thiết kế có thể cảm thấy không thích hay không phù hợp. Nhưng đừng vội vàng từ chối khách hàng mà hãy cố gắng thuyết phục, diễn đạt tối đã những ý tưởng đó vào logo. Cuối cùng bạn cần giải thích Tại Sao và Khuyên khách hàng nên bỏ đi những điều không thật sự hợp lý

4. Nên Phác thảo mẫu thiết kế logo trên giấy trước

Một sai lầm thường thấy khi thiết kế logo đó chính là vội vàng ngồi vào máy tính để thiết kế ngay sau khi có yêu cầu từ khách hàng. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng bạn nên vẽ tay phác thảo cho tất cả ý tưởng về logo mà có thể suy nghĩ ra ở trên giấy trước. Hãy thả lỏng, thữ giản, nghe nhạc hay làm điều gì đó bạn thấy thoải mái lúc đó ý tưởng sẽ xuất hiện thay vì bạn cố gắng ngồi một chỗ và đưa ra ý tưởng, hoàn toàn không đến đâu.

5. Sắp xếp kế hoạch thời gian hoàn thành (deadline) thoải mái

Thông thường thời gian bạn cần để hoàn thành một dự án là 3 ngày thì bạn hãy lên kế hoạch trong vòng 5 ngày để cho mọi việc được suôn sẻ và thoải mái. Đừng quá vội làm để kịp thời gian hoàn thành mà hãy cho ra những sản phẩm những đứa con tinh thần chất lượng, sáng tạo và độc đáo

6. Xu hướng hãy đừng quá quan trọng

Công nghệ luôn thay đổi, mọi thứ luôn chuyển động chính vì vậy bạn hãy tạo ra một thiết kế logo đẹp sáng tạo mà không chịu sự ảnh hưởng của xu hướng.

logo thuong hieu 

7. Nên Thiết kế logo với 2 gam màu trắng đen trước

Theo kinh nghiệm của bạn Thân cũng như học hỏi từ những chuyên gia thì họ khuyên rằng nên tập trung ý tưởng của bạn vào thiết kế bằng cách sử dụng 2 gam màu trắng và đen

8. Đưa ra Ý tưởng thiết kế phù hợp

Phải có một vài ý tưởng phù hợp cho một thiết kế logo cho khách hàng. Không thể nào mà áp dụng cho một logo làm thương hiệu hướng tới đối tượng là người lớn, người trưởng thành mà áp dụng vào một thương hiệu chuyên kinh doanh đồ trẻ em.

9. Mẫu logo đơn giản, dễ dàng nhận biết

Một thiết kế logo phải đảm bảo rằng khi thay đổi kích thước mà sẽ không ảnh hưởng đến khả năng nhận diện của logo. Hãy thử nhìn những logo của các hãng, tập đoàn lớn: apple, samsung, nokia, bbc rất giản đơn mà hoàn toàn dễ dàng nhận ra.

10. Đưa ra 1 ý tưởng chính

Bạn không cần quá tham làm khi cho ra nhiều ý tưởng vào một thiết kế logo. Tất cả những mẫu thiết kế logo đẹp chuyên nghiệp tập trung thể hiện tính năng nhất quán và điều đó giúp nó nổi bật.

HDBrand Xin Cảm Ơn 


Hãy gửi ý kiến của bạn cho Chúng Tôi:

Liên hệ nhanh

  • Mr DŨNG 0903.47.81.47
  • thietkelogohd

Tin nổi bật

Đăng kí Email